CEO BÙI THỊ THU HÀ

GIỚI THIỆU VỀ NGƯỜI SÁNG LẬP MOCHA GROUP 

CEO/ NHÀ SÁNG LẬP

Bùi Thị Thu Hà

Xuất thân từ dân nghiên cứu, Bùi Thị Thu Hà, chủ tịch MOCHA GROUP với khát khao cháy bỏng trở thành nhà kiến tạo thương hiệu Việt khi tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng mang thương hiệu nước nhà và thay đổi tư duy người Việt sử dụng hàng Việt.

Được biết đến là CEO của hơn 10 thương hiệu với hơn 100 sản phẩm như Cần Tây Mật Ong, Super Aqua Collagen X5, Soynest, Motree Bigsize, … Ngoài ra, còn là  chuyên gia thị trường, cố vấn chiến lược hệ thống, diễn giả, người truyền cảm hứng,….

Read the full story

Câu Nói

KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Nhà khoa học đam mê nghiên cứu nhưng phải liều. Liều ở đây là vượt qua những gian nan thử thách. Có MOCHA GROUP và nhiều thương hiệu Việt uy tín chất lượng ngày nay, một phần rất lớn là nhờ sự liều lĩnh, gian nan một thời”

Bùi Thị Thu Hà

CEO MOCHA GROUP

chu ky sep
hinh avartar c ha

ĐAM MÊ NGHIÊN CỨU & ĐẾN VỚI GIA CÔNG

Hà không khá giả, tôi xuất thân từ gia đình nhà nông. Ngày xưa, Hà quan trọng vấn đề cơm áo gạo tiền lắm nên tự lập sớm, năm lớp 9 đã tập tành bán mỹ phẩm để kiếm chút tiền giúp đỡ bố mẹ chi phí học hành. Dần dần lớn lên thì công việc trở thành đam mê, lên đại học tôi đã theo đuổi học ngành hóa nghiên cứu. Từ năm 2, Hà có lượng khách hàng trung thành và kinh doanh mỹ phẩm rất ổn định. Hà chính thức khởi nghiệp vào năm 2015 chỉ với số vốn 200 triệu trong tay tự kiếm được. Thành lập công ty Mỹ phẩm Mộc Hà Natural Care (Tiền thân Mocha Group ngày nay).

Thời điểm đó, Hà luôn đau đáu và nhức nhối vấn đề “mỹ phẩm Việt kém chất lượng, tư duy chuộng hàng ngoại”. Tôi tự hỏi tại sao Việt Nam không thể có những đơn vị sản xuất mỹ phẩm với những sản phẩm chất lượng phù hợp thị trường Việt Nam.

Lý do tôi ra nước ngoài nghiên cứu và đến với lĩnh vực gia công sớm là vì ý tưởng:

“NẾU KHÔNG CÓ HÃY TỰ LÀM RA NÓ”

QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU ĐEM TINH HOA VỀ VIỆT NAM

Nhận thấy mỹ phẩm Việt thiết kế chưa bắt mắt,  hộp bao bì sơ sài, chất sản phẩm còn nhiều hạn chế, công thức chưa mỹ mãn nên Hà muốn tạo sản phẩm chất lượng nhất định tôi phải có công nghệ và hội nhập nghiên cứu thế giới.

Giữa năm 2015, Hà đi nghiên cứu và trở thành thực tập sinh ở hơn 10 quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singrapore, Hồng Kông, Đài Loan, Pháp, Đức,….

Tháng 8/2017, Mocha Group đã ký kết với đối tác Nhật Bản hợp đồng chuyển giao công nghệ, công thức và nguyên liệu Việt Nhật. Sau đó, tôi tiếp tục ký kết với đối tác Hàn Quốc chuyển giao công nghệ Việt – Hàn tại trung tâm Gala Center Tân Bình, TP.HCM.

Vinh dự trở thành khách mời tham gia nghiên cứu tại phòng Lab ở Singrapore. Tôi có cơ hội làm việc với 1 trong những nhà máy sản xuất hàng đầu tại Tokyo (Nhật Bản). Và liên tục là khách mời của hàng loạt hội nghị, hội thảo phát triển thương hiệu mỹ phẩm, chuyển giao công nghệ, triển lãm sản phẩm và dịch vụ làm đẹp ở Thái Lan, Hồng Kông, Trung Quốc,…

HOÀN THIỆN HỆ THỐNG NHÀ XƯỞNG CHẤT LƯỢNG

Với mục tiêu trở thành đơn vị gia công hàng đầu Việt Nam thì việc làm chủ các xưởng/ nhà máy sản xuất là điều cần thiết. Thể hiện quy trình minh bạch, làm việc rõ ràng, tiêu chuẩn an toàn hàng đầu và định hướng phát triển lâu dài trong lĩnh vực mỹ phẩm.

 

ĐẨY MẠNH NGHIÊN CỨU TẠO SỰ KHÁC BIỆT THƯƠNG HIỆU VIỆT

Trong suốt 6 năm thành lập công ty đến tận bây giờ, Hà luôn ưu tiên đẩy mạnh nghiên cứu. Để thuận tiện cho việc phát triển sản phẩm, Mocha Group sở hữu 2 phòng Lab tại TP.HCM. Tháng 9/2021, dự kiến đưa vào hoạt động nhà máy với mô hình ASIALAB tại Long An. Đây là 1 trong những mô hình tiên tiến nhất hiện nay bao gồm 1 chuỗi hoàn chỉnh nhà máy sản xuất, phòng Lab nghiên cứu, sở hữu nguồn nguyên liệu chủ động.

Hà luôn mong muốn tạo ra các sản phẩm tốt nhất cho công ty, đối tác và đặc biệt phải tạo được sự khác biệt. Khác biệt ở đây là sở hữu các công thức độc quyền, đem lại hiệu quả lâu dài, nói không với chất cấm, đặc biệt chất lượng được so sánh như sản phẩm nhập khẩu không phải hét giá trên trời, phù hợp với thị trường Việt Nam. 

hinh thanh cong

Với 9 năm kinh nghiệm làm thương mại, đặc biệt chú trọng khâu nghiên cứu R&D  nên việc nắm trong tay các SẢN PHẨM NGON – NHU CẦU CAO giúp Mocha Group đánh nhanh thắng nhanh qua mỗi năm.

ĐẶT TARGET: MỖI NĂM PHẢI THẮNG LỚN 1 SẢN PHẨM

Hà đặt mục tiêu sản lượng mỗi tháng  từ 200.000 -500.000 (áp dụng mỗi sản phẩm) hầu như tháng nào cũng đạt đủ, thậm chí vượt ngưỡng.

Năm 2017, Mocha Cosmetic lên ngôi với hơn 40 mẫu mã sản phẩm, 64 kênh phân phối  thu hút hơn 20.000 đại lý với hơn 100 showroom khắp 64 tỉnh. Năm 2018 đến năm 2019, dòng sản phẩm mầm đậu tăng vòng 1 (Motree Bigsize, Motree Skin, Soynest) thắng lớn trên kênh Ads với hơn 500.000 sản phẩm đi mỗi tháng. Đầu năm 2020, siêu phẩm cao cấp nước uống đẹp da Super Aqua Collagen  X5 trung bình mỗi ngày bán ra từ 3000- 5000 hộp và sở hữu 2 ekip bán lẻ. Giữa năm 2020 đến 2021, thắng lớn với sản phẩm Cần Tây Mật Ong với sản lượng 1 triệu sản phẩm đi mỗi tháng.

 

PHỦ SÓNG SẢN PHẨM VIỆT QUA NHIỀU KÊNH PHÂN PHỐI

Muốn “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Mocha Group phải tạo  lập được nhiều kênh phân phối đa dạng, bán lẻ rộng khắp, góp phần đưa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Việt Nam đến với người tiêu dùng. 

Từ năm 2019, Hà kỳ vọng phủ mạnh sản phẩm trên tất các kênh bán hàng: Ads/ Hệ thống/ Bán lẻ/ Thương mại điện tử,…2 năm qua, Mocha Group đã chứng mình làm được điều đó. Khi đưa sản phẩm ra thị trường, Mocha Group đều định hướng phân phối trên tất cả kênh bán hàng, chứ không bị gò bó hay phụ thuộc vào 1 kênh bán hàng nào.

TRIẾT LÝ CỦA BÙI THỊ THU HÀ

Phương hướng phát triển công ty trong năm 2021 là mục tiêu “TRỞ THÀNH ĐƠN VỊ GIA CÔNG SỐ 1 VIỆT NAM”. Hiện tại và sắp tới, Bùi Thị Thu Hà sẽ đồng hành cùng Quý Đối Tác, Nhà Đầu Tư tạo ra hệ sinh thái sản phẩm tuyệt vời về Mỹ phẩm – Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Thực phẩm chức năng, sản xuất ra các Key Hàng Quốc Dân phủ sóng mọi kênh bán hàng và tạo ra lợi nhuận hợp tác phát triển bền vững.

“Chất Lượng Sản Phẩm Là Trọng Tâm”

Tôi tin tưởng góp phần loại bỏ mỹ phẩm kém chất lượng, giảm bớt hậu quả  của các loại mỹ phẩm chứa chất cấm, đã và đang tàn phá nặng nề trên làn da người Việt, thay đổi tư duy người Việt dùng hàng Việt và mang đến thương hiệu Việt chất lượng, uy tín.

Tất cả là tâm huyết của người làm ra sản phẩm, từ ý tưởng ->  nghiên cứu công thức độc quyền ->Kiểm nghiệm -> Sản xuất -> Thành phẩm -> Thị trường. Tất cả đều được chăm chút kỹ lưỡng và giám sát nghiêm ngặt.

“Lợi Ích Khách Hàng Là Then Chốt”

Là 1 công ty sản xuất gia công và  thương mại, Mocha Group cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, không thua kém gì 1 sản phẩm nhập khẩu, giá cả cạnh tranh và đặc biệt phù hợp thị trường Việt Nam. 

Sự phát triển lành mạnh và gia tăng lợi nhuận của quý đối tác chính là nền tảng và niềm hạnh phúc  của Mocha Group.

“Chia Sẻ Cộng Đồng Là Nghĩa Vụ ”

Đưa ngành sản xuất mỹ phẩm của Việt Nam sánh ngang với bạn bè năm Châu về chất lượng và sự đa dạng sản phẩm, phục vụ người tiêu dùng Việt với phương trâm chất lượng hàng đầu và không ngừng đổi mới tạo ra những dòng mỹ phẩm khác biệt.

HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI

MỘT SỐ SỰ KIỆN KHÁC CỦA BÙI THỊ THU HÀ

HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN XÃ HỘI

Bùi Thị Thu Hà xem thiện nguyện là 1 phần của cuộc sống, cũng là cách thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ với xã hội.

  • Lập ra Quỹ từ thiện Mocha – Kết nối trái tim vàng Bắc – Trung – Nam
  • Cứu trợ 76 hộ dân bị cháy nhà tại Nha Trang
  • Cứu trợ lũ lụt Hà Tĩnh – Quy Nhơn
  • Trao 50 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó tại Đại Học Quy Nhơn
  • Ủng hộ 750 triệu cho những vùng ảnh hưởng dịch covid-19

KHAI TRƯƠNG MÔ HÌNH SHOWROOM – PHÒNG LAB – SPA TẠI QUẬN 3, TPHCM

Là một trong những đội ngũ đầu tiên tiếp xúc các mô hình  các hãng mỹ phẩm lớn thế giới như Paula Choice, Vichy, Murad…tập trung hết vào trải nghiệm và ứng dụng đến khách hàng cuối.

Khẳng định hướng đi thương hiệu chuyên nghiệp cùng với chất lượng sản phẩm đi đầu chuẩn ASIALAB, bao test, bao kiểm nghiệm, bao công bố đảm bảo an toàn trước khi đưa ra thị trường.

SỰ KIỆN HỆ THỐNG NỔI BẬT

Tổ chức hơn 100 sự kiện lớn nhỏ tại các trung tâm sự kiện lớn, quy tụ hàng trăm đối tác và người nổi tiếng.

  • Sự kiện kỷ niệm Mocha 2 năm một chặng đường tỏa sáng tại Gem Center
  • Sự kiện 3 ngày 2 đêm Mocha Shark hơn 300 đại lý và người nổi tiếng tại Hồ Tràm
  • Hội nghị cấp cao Sheraton
  • Sự kiện đào tạo hệ thống NPP Cấp Cao Hạnh với sự góp mặt của Ca sĩ Chi Dân tại trung tâm hội nghị Adora Center TpHCM
  • Sự kiện đào tạo hệ thống NPP Cấp Cao Hồng Gấm với sự góp mặt của Ca sĩ Hồ Quang Hiếu
  • Sự kiện đào tạo hệ thống NPP Cấp Cao Thiên Trang với sự góp mặt của nhóm Ca sĩ The Men
  • Sự kiện đào tạo hệ thống NPP Trang Bùi với sự góp mặt của Ca sĩ Bùi Anh Tuấn
  • Sự kiện ra mắt thương hiệu Dr Kim, White Bank và 5 sản phẩm tại trung tâm hội nghị Adora Center TpHCM
  • Chuỗi sự kiện đào tạo Bắc – Trung Nam mở rộng thị trường Cần Tây Mật Ong
    …vv…

SỰ KIỆN CHI 7 TỶ ĐỒNG KỶ NIỆM 2 NĂM MOCHA TẠI GEM CENTER VỚI HƠN 3000 ĐẠI LÝ VÀO SAO VIỆT NỔI TIẾNG

SỰ KIỆN 3 NGÀY 2 ĐÊM MOCHA SHARK HƠN 300 ĐẠI LÝ TẠI HỒ TRÀM 

SỰ KIỆN HỘI NGHỊ CẤP CAO SHERATON

SỰ KIỆN ĐÀO TẠO CÙNG CHUYÊN GIA LÊ THẨM DƯƠNG VỚI 1000 ĐẠI LÝ TẠI HÀ NỘI

SỰ KIỆN ĐÀO TẠO BÁN HÀNG BẰNG FACEBOOK CỦA NHÀ PHÂN PHỐI HẠNH NGUYỄN

SỰ KIỆN ĐÀO TẠO HỆ THỐNG NPP TRANG BÙI VỚI KHÁCH MỜI CA SĨ BÙI ANH TUẤN

SỰ KIỆN RA MẮT 5 SẢN PHẨM THƯƠNG HIỆU DR.KIM, WHITE BANK TẠI ADORA CENTER

CHUỖI SỰ KIỆN BẮC – TRUNG – NAM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CẦN TÂY MẬT ONG MOTREE

HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA CÔNG TY

Đội ngũ nhân viên là thành phần chính cấu thành nên văn hóa Mocha Group, đồng thời là chất kết nối giữa tổ chức và khách hàng.

Hà luôn trao quyền cho nhân viên để các bạn sáng tạo và phát triển, tạo bầu không khí dễ chịu, tạo nhiều cơ hội và thử thách để nhân viên trau dồi và xả stress sau những chuyến du lịch team buliding.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *